GT XX Concept chính thức ra mắt vào ngày 25/6 với diện mạo táo bạo, sắc cam nổi bật và hệ thống âm thanh mô phỏng tiếng động cơ V8 đầy phấn khích.

Mẫu sedan điện hiệu suất cao này sở hữu sức mạnh lên tới 1.340 mã lực và có thể đạt vận tốc tối đa 360 km/h, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của AMG trong lộ trình điện hóa. Dù vẫn đang ở dạng concept, nhưng loạt công nghệ trang bị trên GT XX đã sẵn sàng để ứng dụng cho các dòng xe AMG tương lai, phát triển trên nền tảng AMG Electric Architecture.

Ngoại hình của GT XX có thể gây tranh cãi về thẩm mỹ, nhưng không thể phủ nhận dáng vẻ uy lực và đậm chất Mercedes, đặc biệt với lớp sơn cam gợi nhớ đến dòng xe huyền thoại C111. Hệ số cản gió chỉ 0,198, đây là một con số rất đáng nể đối với một mẫu xe sử dụng lốp bản rộng và trang bị gương chiếu hậu truyền thống hai bên.
AMG đã trang bị cho GT XX các tấm ốp khí động học thông minh tích hợp vào vành xe nhằm tối ưu hiệu suất khí động. Mỗi bánh xe được gắn 5 tấm sợi carbon có khả năng tự động mở ra để làm mát phanh hoặc đóng lại để cải thiện luồng gió khi không cần thiết. Điểm đặc biệt là các tấm này không sử dụng năng lượng từ pin, mà vận hành bằng một mô-tơ điện lấy năng lượng từ chuyển động quay của vành xe. Mercedes cho biết hệ thống này chỉ làm tăng trọng lượng mỗi vành lên khoảng "một đến hai kg" so với loại tiêu chuẩn.

Khoang nội thất cũng mang đậm dấu ấn hiệu suất với ghế thể thao cấu tạo từ sợi carbon, phần đệm ghế được cá nhân hóa theo vóc dáng người dùng. Chất liệu bọc ghế và các chi tiết trang trí được tái chế từ lốp xe đua GT3 đã qua sử dụng, chỉ cần một lốp đã đủ nguyên liệu cho toàn bộ cabin của GT XX. Phía trước người lái là màn hình lớn kết hợp vô-lăng dạng Yoke, tích hợp các nút bấm và lẫy chuyển số tiện dụng.
GT XX được phát triển trên nền tảng điện 800V, đi kèm bộ pin công nghệ cao hỗ trợ sạc siêu nhanh với công suất lên tới 850kW – đủ để bổ sung gần 400 km quãng đường chỉ trong khoảng 5 phút sạc. Với tổng công suất 1.340 mã lực, GT XX mạnh hơn 106 mã lực so với Lucid Air Sapphire (1.234 mã lực), tuy nhiên vẫn xếp sau Xiaomi SU7 Ultra (1.548 mã lực).
AMG cũng áp dụng thiết kế cell pin hình trụ làm mát trực tiếp – công nghệ độc quyền chưa được tiết lộ nhà cung cấp – nhằm kiểm soát nhiệt độ tốt hơn và duy trì hiệu suất cao liên tục, đặc biệt phù hợp với điều kiện chạy trên đường đua.

Về âm thanh, GT XX không sử dụng tiếng động cơ thực mà thay vào đó là âm thanh mô phỏng được phát qua hệ thống loa kép tích hợp vào cụm đèn pha, tạo ra hiệu ứng âm thanh lan tỏa xung quanh xe. CEO AMG - ông Michael Scheibe gọi đây là "chiếc V8 ảo xuất sắc nhất mà chúng tôi từng tạo ra".
Mercedes kỳ vọng GT XX Concept sẽ trở thành đối thủ đáng gờm trong phân khúc xe điện hiệu suất cao, cạnh tranh trực tiếp với những cái tên như Lucid Air Sapphire và Porsche Taycan Turbo GT.
Nguồn: Tổng hợp