Trong quý III, Maserati dự kiến tung ra thị trường mẫu Grecale Folgore – phiên bản thuần điện với khả năng di chuyển lên tới 501 km, công suất 550 mã lực và thời gian tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 4,1 giây.

Tại Việt Nam, Maserati chính thức bước vào cuộc chơi xe sang chạy điện với Grecale Folgore - mẫu CUV cỡ nhỏ hoàn toàn dùng điện, phát triển dựa trên dòng Grecale đã ra mắt từ tháng 6/2023. Tên gọi “Folgore” trong tiếng Italy mang ý nghĩa là “tia chớp”, thể hiện tinh thần tốc độ và mạnh mẽ của xe.
Hiện các đại lý Maserati đã bắt đầu nhận đặt cọc cho Grecale Folgore nhập khẩu từ Italy, tuy nhiên mức giá chính thức vẫn chưa được công bố.

Về thiết kế, Maserati Grecale Folgore gần như giữ nguyên đường nét của các phiên bản động cơ xăng, mang dáng vẻ kết hợp hài hòa giữa sự thời thượng và phong cách thể thao đặc trưng. Điểm khác biệt dễ nhận ra nhất ở biến thể thuần điện này chính là lưới tản nhiệt dạng kín và phần cản trước được tinh chỉnh nhẹ để tối ưu khí động học.
Bên trong khoang lái, Folgore tiếp tục duy trì bố cục tương đồng với các bản xăng như GT, Modena hay Trofeo. Nội thất Grecale được thiết kế theo phong cách hiện đại và sang trọng, tạo sự khác biệt rõ rệt so với chất thực dụng, thiên về cơ khí của các mẫu đàn anh như Ghibli, Quattroporte hay Levante.

Điểm nổi bật của Maserati Grecale Folgore nằm ở hệ truyền động gồm hai môtơ điện, cho tổng công suất 550 mã lực và mô-men xoắn cực đại 820 Nm. Kết hợp cùng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, mẫu xe này có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,1 giây.
So với phiên bản Trofeo sử dụng động cơ V6 3.0 (530 mã lực, 620 Nm), Folgore vượt trội về sức mạnh nhưng Trofeo vẫn nhanh hơn khi chỉ mất 3,8 giây để đạt vận tốc 100 km/h từ trạng thái đứng yên.
Cung cấp năng lượng cho Grecale Folgore là bộ pin lithium-ion dung lượng 105 kWh, mang lại quãng đường di chuyển khoảng 501 km cho mỗi lần sạc đầy. Với bộ sạc nhanh DC 150kW, xe chỉ mất khoảng 30 phút để nạp từ 0-80% dung lượng pin.

Khi ra mắt thị trường, Grecale Folgore sẽ trở thành đối thủ của Porsche Macan EV - mẫu xe hiện có giá từ 3,48 đến 5,86 tỷ đồng và được bán song song cùng phiên bản động cơ đốt trong. So với Macan, Grecale sở hữu kích thước lớn hơn và mức giá dự kiến cũng cao hơn. Tại Việt Nam, các bản động cơ xăng của Grecale hiện có giá dao động từ 4,2 đến 7,539 tỷ đồng.
Nguồn: Tổng hợp