Ferrari chính thức trình làng Amalfi siêu phẩm mới mang phong cách coupe, kế nhiệm đàn anh Roma và tiếp tục chinh phục giới yêu xe bằng sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu năng đỉnh cao, thiết kế tinh tế và cảm xúc lái mãnh liệt.

Ẩn sau vóc dáng đầy mê hoặc là khối động cơ V8 3.9L tăng áp kép mạnh mẽ, sản sinh công suất 631 mã lực, giúp Amalfi tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,3 giây xứng danh là biểu tượng tốc độ mới đến từ nước Ý.
Không chỉ cải tiến về hiệu suất, Amalfi sở hữu diện mạo mới ấn tượng cùng khoang nội thất được tinh chỉnh kỹ lưỡng, mang đến trải nghiệm lái đậm chất Ferrari thể thao nhưng đầy tinh tế. Ferrari Amalfi chính là lời tuyên ngôn mới về “tính thể thao đương đại” nơi hiệu suất, sự linh hoạt và thẩm mỹ hội tụ trong một tuyệt tác.
Ferrari Amalfi siêu phẩm mới nhất đến từ Maranello là bước tiến vượt trội so với người tiền nhiệm Roma, không chỉ ở thiết kế mà còn trong hiệu năng và công nghệ.

Trái tim của Amalfi là khối động cơ V8 3.9L tăng áp kép thế hệ mới, sản sinh 631 mã lực và 760 Nm mô-men xoắn cực đại mạnh hơn 20 mã lực so với Roma. Toàn bộ sức mạnh này được truyền qua hộp số ly hợp kép 8 cấp ngâm dầu, cho phép siêu xe tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,3 giây và đạt vận tốc tối đa 320 km/h nhanh hơn Roma 0,1 giây, nhưng đủ để cảm nhận sự khác biệt trong từng cú nhấn ga.
Ferrari không chỉ nâng cấp bộ tăng áp, cảm biến áp suất riêng biệt cho từng dãy xi-lanh, mà còn tái thiết kế động cơ, trang bị trục cam nhẹ, nâng vòng tua tối đa lên 7.600 vòng/phút, kết hợp với ECU hoàn toàn mới nhằm tối ưu khả năng phản hồi và cảm xúc lái đặc trưng.
Về âm thanh, một phần không thể thiếu của trải nghiệm Ferrari Amalfi sở hữu hệ thống ống xả tinh chỉnh, tuân thủ quy định về tiếng ồn nhưng vẫn giữ được chất âm uy lực. Van bypass điều khiển theo tỷ lệ mới, phối hợp với các chế độ lái, cho âm thanh biến hóa tùy theo từng trạng thái vận hành.
Thiết kế Amalfi mang đậm DNA Roma, nhưng được làm mới bằng lưới tản nhiệt tạo hình mới, hốc hút gió trước mở rộng và đèn pha liền mạch qua thanh trang trí tối màu, tạo diện mạo mạnh mẽ, đậm chất thể thao. Xe sử dụng bộ vành 20 inch, tùy chọn lốp Bridgestone Potenza Sport hoặc Pirelli P Zero.
Khoang nội thất được làm mới với bảng điều khiển hiện đại và loại bỏ phần tách biệt giữa người lái với hành khách, mang lại không gian mở kết nối hơn. Màn hình giải trí trung tâm 10,25 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây nâng cấp đáng kể so với màn 8,4 inch trên Roma.

Khoang lái Amalfi gây ấn tượng với màn hình trung tâm 15,6 inch, màn hình phụ 8,8 inch cho ghế phụ, vô-lăng thiết kế mới, nút khởi động nhôm, cụm điều khiển trung tâm phay từ nhôm nguyên khối. Trang bị thêm sạc không dây, chi tiết sợi carbon thể thao, ghế da có massage & làm mát, dàn âm thanh 14 loa Burmester cao cấp.
Hiệu năng lái được tinh chỉnh, phanh điện tử, ABS Evo và hệ thống lái điện nhanh hơn 10%, mang đến cảm giác lái chính xác, đầy cảm xúc.
Không quên gói ADAS hiện đại: cruise control thích ứng, phanh khẩn cấp, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn và camera 360.
Dù Ferrari chưa công bố giá bán hay thời gian giao hàng chính thức, hãng xác nhận chiếc Amalfi đầu tiên sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay, sau khi Roma dừng sản xuất từ năm 2024.
Nguồn: tổng hợp